top of page

Triết gia Nữ

[Giới thiệu Sách]

** Các triết gia nữ ở đâu? Câu trả lời là ngay tại đây. **


Lịch sử triết học phổ thông thật không công bằng cho phụ nữ: có lẽ bạn đã nghe đến tên của Plato, Kant, Nietzsche và Locke - nhưng còn Hypatia, Arendt, Oluwole và Young thì sao?


Tôi vẫn luôn thích đọc sách của Simone de Beauvoir nhưng phải nói rằng cuốn sách này sẽ đưa bạn đi vòng quanh thế giới, từ cổ chí kim, mở rộng tầm mắt và cách nhìn đúng đắn về những người phụ nữ giỏi giang đã bị lịch sử lãng quên.





The Philosopher Queens là một cuốn sách được chờ đợi từ lâu, nói về cuộc đời và tác phẩm của các triết gia nữ. Bộ sưu tập này giới thiệu hai mươi người phụ nữ nổi bật mà ý tưởng của họ đã có một tác động sâu sắc - nhưng đối với nhiều người chưa được khám phá - tác động đến thế giới.


Bạn sẽ tìm hiểu về Ban Zhao, nữ sử đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc cổ đại; Angela Davis, có lẽ là biểu tượng mang tính biểu tượng nhất của Phong trào Quyền lực Đen của Mỹ; Azizah Y. al-Hibri, được biết đến với sự giao thoa giữa luật Hồi giáo và bình đẳng giới; và nhiều hơn nữa. Cho bất cứ ai đã tự hỏi các nhà triết học nữ ở đâu, hoặc bất kỳ ai tò mò về lịch sử của các ý tưởng - đã đến lúc gặp các nữ hoàng triết học.


Sách xuất bản tháng 9/2020. Đặt sách tại ĐÂY


0 comments
bottom of page