top of page

'Bom tấn' mới của Gladwell về Bom Tấn

[Giới thiệu sách]

Mỗi khi Malcolm Gladwell ra sách thì gần như chắc hẳn sẽ bán chạy, 1 phần do chủ đề luôn rất hot và 1 phần là do cách kể chuyện cực lôi cuốn của ông. Đến với 'The Bomber Mafia', bom tấn hứa hẹn mới ra lò của Gladwell, chúng ta cùng khám phá những câu chuyện trong thời Thế chiến thứ 2 về những phát kiến khoa học, những cuộc tranh cãi bàn mưu tính kế trong các trận đánh và hơn hết là những suy nghĩ sâu thẳm, cân đo giá trị của mạng sống với khát khao thắng trận.




Cuốn sách có vẻ là 1 chủ đề khác lạ, cách cấu trúc các chương cũng chẳng nói lên điều gì, cũng chẳng hiểu đi đâu về đâu. Thế nhưng Gladwell lại cho rằng đây sẽ là 1 đột phá ở mấy mảng. 1 là cuốn sách này được viết như dạng sách nói (audio book). Bạn có thể nghe thấy tiếng máy bay trên bầu trời, âm thanh rè rè của radio thời xưa xen kẽ lời văn của tác giả, mang tới cảm giác rất thật. 2 là cuốn sách không nói rõ bài học và dùng các ví dụ để chứng minh nó (như trong David & Goliath hay The Outlier) mà sẽ dắt bạn đi nghe chuyện rồi bạn sẽ tự ngẫm ra, nhanh thôi, về chính cuộc sống tương lai của chúng ta.



Cuốn sách tuy về thời xưa nhưng lại nói về điều chúng ta đang suy ngẫm về xã hội tương lai của robot và AI: liệu công nghệ và ước mơ sống tốt cho mọi người có thể cùng đạt được ko? chúng ta sẽ phải trả những giá gì?


Sau khi có tí ti thất vọng về cuốn 'Talking to strangers', mình cũng chưa cảm thấy quá thuyết phục để theo đuổi cuốn sách mới này nhưng phải nói là trải nghiệm audio book (5 tiếng) của cuốn này rất đỉnh. Mọi người cùng thử nghiệm nhé!


Mua sách tại ĐÂY



0 comments
bottom of page