top of page

The Work/Parent Switch

[GIỚI THIỆU SÁCH]

Những tuần dịch Covid-19 đã khiến nhiều bố mẹ phải tìm cách cân bằng giữa tiến độ công việc tại nhà và chăm sóc con cái khi những đứa trẻ không thể đến trường hoặc gửi sang nhà ông bà. Không ít người cho rằng đây thực sự không phải thời điểm nghỉ ngơi, và rảnh rỗi như nhiều báo đài nói, mà thực sự còn bận hơn gấp trăm lần. Và kể cả khi dịch qua đi, chúng ta cũng sẽ tự nhìn nhận thấy rằng cân bằng trí não và sự tập trung cho chăm sóc con nhỏ và công việc liên tục sẽ luôn luôn là 1 thử thách.


(Credit: Ảnh từ Anita Cleare)


Trong cuốn sách này, Anita Cleare, 1 chuyên gia tâm lý phát triển trẻ nhỏ, đưa ra những lời khuyên thiết thực cho những phụ huynh có con ở tầm tuổi 2-10. Trong cuốn sách, Anita cho rằng tư duy chúng ta sử dụng cho công việc không giống với tư duy chúng ta cần để nuôi dạy con cái. Công việc là tất cả về hiệu quả và tập trung vào nhiệm vụ và hướng đến mục tiêu. Nhưng trẻ em cần một bộ kỹ năng khác nhau từ chúng ta. Trẻ con cần những bậc cha mẹ luôn có mặt tại đó, những người có thể bừa bộn và vui chơi cùng chúng. Học cách chuyển đổi liền mạch giữa chế độ làm việc và chế độ cha mẹ là điều cần thiết cho những phụ huynh đi làm. Bởi vì nếu chúng ta tiếp cận việc nuôi dạy con cái với cái đầu của người làm việc tập trung vào mục tiêu, thì nhu cầu của chúng ta và nhu cầu của con cái chúng ta sẽ có thể xung khắc. Trẻ em đi tìm những cách khác (thường ít hòa bình hơn) để thể hiện nhu cầu của mình. Và chúng ta cảm thấy thất vọng bởi sự bất lực của mình khi chỉ bám sát kế hoạch đề ra. Kết quả là rất nhiều xung đột và không ai cảm thấy thoả mãn cả.


The Work / Parent Switch tập hợp các ý tưởng xây dựng hạnh phúc trong tâm lý học tích cực với sự hiểu biết về sự phát triển của trẻ em từ tâm lý học phát triển. Cộng với tất cả các giải pháp thực tế trong thế giới thực mà Anita đã học được từ việc dạy các kỹ năng làm cha mẹ dựa trên bằng chứng trong các gia đình thực sự.


Sách Xuất bản: 30/04/2020


Mua Sách tại ĐÂY

0 comments
bottom of page