top of page

Tương lai của Thế giới Thời Trang

[Review + Tóm tắt Sách]

Đằng sau sự hào nhoáng của thời trang là 1 ngành công nghiệp đầy những góc khuất về độc chất, hành hạ công nhân và phá hại môi trường. Trong Fashionopolis, Dana Thomas, phóng viên văn hoá có tiếng cho các tạp chí lớn như The Washington Post, New York Times và Harper's Bazaar, đã trải qua nhiều năm lần tìm lịch sử và gốc rễ vấn đề của ngành công nghiệp thời trang từ những kinh đô thời trang cho tới những công xưởng tại Việt Nam và Ấn Độ.


(Credit: Ảnh của Sublime Magazine)


Fashionopolis được chia làm 3 phần nói về: vấn nạn của Fast Fashion, 1 số mô hình cải tiến sản xuất và tiêu dùng thay đổi như thế nào trong thời đại công nghệ. (Tóm tắt của các chương có trong phần dưới đây)




Bạn sẽ cảm thấy đọc Fashionopolis lãng mạn như 1 bộ phim, 1 bức hoạ đẹp đầy màu, sắc nét nhưng lại ẩn chứa những điều đáng buồn và 1 vài tia sáng từ những câu chuyện cá nhân đang dần dần chống lại sự tàn phá của fast fashion với môi trường và cả giá trị của thời trang - nơi của những yêu cái chất và cái đẹp. Dana Thomas sử dụng ngôn ngữ miêu tả tới mức đỉnh cao hơn nhiều cuốn tiểu thuyết tôi biết. Nhưng có điều, tính thực tế của Fashionopolis (trong hình tóm tắt) lại thật khó có thể lan rộng tới nhiều nơi, nhất là những người không đủ kinh tế.


Đây chắc chắn sẽ là 1 cuốn sách khiến bạn phải suy ngẫm khi mua đồ, dùng đồ và đánh giá những gì bạn đang có. Với những người thích thời trang, bạn sẽ rất thích thú với những mẩu thông tin lịch sử về các hãng thời trang, các con phố làm nên lịch sử thời trang và sự biến chuyển của ngành công nghiệp này.


Mua sách tại ĐÂY

0 comments
bottom of page