top of page

Thế giới ba không

[Review Gọn]


Thế Giới Ba Không của tác giả Muhammad Yunus, ông đoạt giải Nobel Hòa Bình năm 2006. Sách kể về câu chuyện của những Doanh nghiệp Xã hội trên thế giới. Trước tiên là câu chuyện về ngân hàng Grameen mà ông sáng lập và điều hành. Ngân hàng cho người nghèo vay tiền mà không cần thế chấp, tỉ lệ hoàn vốn của ngân hàng này là 98% (rất cao). Ngân hàng Grameen và Muhammad Yunus đã truyền cảm hứng cho nhiều cá nhân, tổ chức trên thế giới thành lập những doanh nghiệp xã hội (DNXH). Ông có tham gia vào ban lãnh đạo của tổ chức BTeam do Richard Branson và Jochen Zeitz đồng sáng lập, Bteam Thiết kế một kế hoạch B, kế hoạch hành động được phối hợp nhịp nhàng và tích cực để đảm bảo việc kinh doanh trở thành một động lực cho lợi ích của xã hội, môi trường và kinh tế. Họ đặt con người – hành tinh – lợi nhuận ngang hàng nhau, phát triển song song với nhau.


Các DNXH trong sách đã xây được một hệ sinh thái về ngân hàng, y tế, giáo dục, quỹ đầu tư cho DNXH… ở Bangladesh, một số nước châu Phi, Pháp, Mỹ…


"Thế giới ba không" không phải là dạng sách đọc làm mình thấy vui nhưng là dạng sách vẽ ra cho mình một con đường về những doanh nghiệp xã hội thực sự.




(Credit: Ảnh của Doanh Nhân Trẻ Online)



NOTE: Trên đây là review của Phạm Thị Thuỳ Dương, đang sống và làm việc tại TP HCM với 1 số dự án cộng đồng mang nghệ thuật tới trẻ em trong các mái ấm. Bạn đã lựa chọn giới thiệu cuốn sách này tại Happie Bookie Club 08 (tháng 6.2020) với chủ đề "Cuốn sách thay đổi cuộc sống của tôi"


0 comments
bottom of page