top of page

Sách tháng 2

Trong tình hình nước Anh đầy bão, còn thế giới thì đầy Cô Vy, thu mình đọc sách trong góc nhà chắc lành hơn. Và dưới đây là sách đọc tháng 2 kèm review:




1. The Education of an Idealist - Samantha Powers


Cuốn tự truyện của Đại sứ Mỹ tại LHQ và GS Harvard Samantha Powers kể về những năm tháng lớn lên và bắt đầu bước vào con đường chính trị, ủng hộ Obama và tự loay hoay cân bằng tinh hiếu thắng, sự năng nổ, lý tưởng và thực tế quan trường. Rất dài nhưng đáng đọc.


2. How to deal with a Racist - Adam Rutherford


Diễn giải 1 cách khoa học về những gì chúng ta vẫn tưởng tượng về phân biệt chủng tộc. Con người hiện đại, mỗi người là 1 cá thể mà điều tra DNA đơn thuần không thể nào diễn giải được tại sao mỗi người lại là những tổ hợp cá tính, chất, màu... như vậy. Chúng ta quá khá biệt theo cá thể nhưng lại cũng có chung tổ tiên vô cùng gần gũi, kể cả khi nghĩ rằng mình ko "dính" tí Tây Tàu nào. 1 cuốn sách tuyệt vời từ văn phong, cách phân tích và tính khoa học từ 1 nhà khoa học gene có tiếng.


3. Kim Jiyoung, Born 1982 - Cho Nam Joo


1 cuốn tiểu thuyết mang tính thời sự, rất hot tại HQ và mới được dịch sang tiếng Anh. Truyện kể về hành trình của 1 người phụ nữ thông thường tại HQ, sinh ra, lớn lên, đi làm, lấy chồng, đẻ con như bao người, cái đáng nói là từng bước từng bước nếm trải những sự đối xử phân biệt giới vô hình hữu hình từ văn hoá và thể chế. Cuốn truyện tưởng đơn giản nhưng lại rất cuốn hút, tưởng là hư cấu nhưng vô cùng thực tế


4. I feel bad about my neck - Nora Ephron


Tuyển tập những tiểu luận ngắn của Nora, 1 nhà biên kịch nổi tiếng với những bộ phim tình cảm đầu năm 90 như When Harry Met Sally, Sleepless in Seattle. Nora chiêm nghiệm về những thứ rất "phụ nữ", những điều không phải đàn ông có thể hiểu được. Hài hước, châm biếm và đời.


5. You are not Listening - Kate Murphy


Nhà báo Kate Murphy nhìn nhận khả năng tốt nhất của cô là lắng nghe sâu sắc và cô chiêm nghiệm về cách lắng nghe. Không đơn giản là gật gù, là ngồi cạnh, mà cách nghe, cách phản ứng, hoàn toàn có thể thay đổi 1 mối quan hệ.


6. A History of the World in 100 objects - Neil MacGregor


Neil, giám đốc Bảo tàng Quốc gia Anh, lựa chọn ra 100 bảo vật trong British Museum để thể hiện cho những giai đoạn phát triển của loài người từ 1 triệu năm trước. Mỗi bảo vật là 1 câu chuyện ngắn, gồm phân tích lịch sử và khảo cổ. Rất nhẹ nhàng, dễ đọc nhưng tiếc là chữ bé kinh khủng.


Review Đủ của các sách trên tại Blog: https://tueanhng.wixsite.com/happiebookie/my-blog


0 comments
bottom of page