top of page

MASSOLIT BOOKS & CAFE

[KRAKOW – BA LAN]

Thành phố Krakow được xem là một trong những thành phố đẹp nhất và lâu đời nhất của Ba Lan nằm bên bờ dòng sông bên sông Vistula (Wisła). Được hình thành từ thế kỷ thứ 7, Krakow là nơi ở của các triều đại vua Ba Lan cùng với nhiều công trình kiến trúc cổ đầy ắp các câu chuyện lịch sử.


Đặt chân đến Krakow, lang thang trên con đường Hoàng gia dẫn đến trung tâm phố cổ (Rynek Główny), bạn sẽ dễ dàng lạc mình vào một bản nhạc âm thanh với tiếng cười nói rộn ràng của du khách, tiếng dương cầm du dương của các nghệ sĩ đường phố hòa lẫn vào tiếng vó ngựa lộc cộc gõ trên đường của những chiếc xe ngựa trắng đưa du khách tham quan khắp các ngóc ngách của thành cổ.


Đi bộ hơn 500m từ khu phố trung tâm, len lỏi giữa những tòa nhà cổ hàng trăm năm tuổi, bạn sẽ đến được với một quán cafe sách mang tên “Massolit - Book & Cafe” nằm tĩnh lặng bên góc phố Felicjanek. Đây là một địa chỉ quen thuộc với những ai yêu sách với hơn 20.000 đầu sách và hầu hết đều là tiếng Anh. Tại đây, bạn có thể tìm được hầu hết những tựa sách nổi tiếng vừa xuất bản cho đến cả những quyển sách cũ với đa dạng các thể loại từ lịch sử, văn hóa, chính trị, kính tế đến nghệ thuật. Và nếu bạn vẫn không thể tìm được sách bạn muốn? Bạn chỉ cần để lại yêu cầu cho nhân viên của quán và yên tâm thưởng thức cafe hay đọc các quyển sách khác, Massolit sẽ đặt sách và báo cho bạn biết khi nào sách đã về đến hiệu sách hoặc gửi trực tiếp đến nhà bạn.



Cảm giác của khách khi đặt chân vào Massolit đó là một cảm giác cũ kỹ nhưng rất quen thuộc và gần gũi. Sách được bày trên các kệ gỗ với thang gỗ để lấy sách trên cách tầng cao khiến cho bạn cảm giác như đang được vào một thư viện cổ. Mùi thơm của trà và cafe xen lẫn mùi của sách cùng với tông màu trầm của gỗ dưới ánh đèn vàng ấm áp tạo cho khách một cảm giác thích đọc và thích ở lại lâu nhất có thể. Một điều thú vị nữa đó chính là không gian của quán. Khi bạn lướt qua một lượt các đầu sách đặt gần quầy bar, hãy bước đến cách cửa cuối cùng. Đẩy cửa, đi học theo hành lang một đoạn và mở một cánh cửa khác bước vào, bạn sẽ phải reo lên khe khẽ: ồ, sách ở đây nữa này. Gian phòng thứ hai này còn to hơn, nhiều sách hơn và thú vị hơn cả gian phòng đầu tiên.


Ngay cả khi bạn có con nhỏ, Massolit cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Ở đây có khá nhiều các đầu sách thiếu nhi nổi tiếng, thích hợp cho từ các bé từ vài tháng tuổi cho đến cả các bạn độc giả tuổi teen. Đặc biệt hơn nữa, còn có một góc nhỏ dành riêng cho các độc giả nhí với bút màu, đồ chơi và sách để các bạn í không cảm thấy chán khi ở quá lâu trong hiệu sách cùng bố mẹ.


Mộ điều mà Massolit sẽ làm bạn thích thú và thỏa mãn khi đặt chân đến là bạn có thể đọc bao nhiêu sách và bao lâu tùy ý. Sẽ không ai kêu ca phàn nàn nếu bạn đọc sách quá lâu hay chỉ đến để đọc sách. Giữa cái lạnh mùa đông của Đông Âu, bước vào quán, ôm ly cà phê ấm trên tay và thả mình vào chiếc ghế nhỏ cùng một quyển sách yêu thích – một cảm giác yên tĩnh, an nhiên, tự tại đến tuyệt vời.


Happie Bookie mời bạn cùng trải nghiệm hiệu sách Massolit qua loạt ảnh dưới đây nhé:


Ảnh: Quầy bar – Massolit Books & Cafe (Nguồn: Internet)


Ảnh: Một góc đọc sách tại Massolit – Books & Cafe


Ảnh: Khu vực sách mới xuất bản và sách “best sellers” (Nguồn: Internet)


Ảnh: Sách, sách và sách.. tại Massolit Books & Cafe (Nguồn: Internet)


Đến thăm Massolit Books tại:

Massolit Books

ul. Felicjanek 4

31-104 Kraków


Bài viết của Trương Nguyễn Thảo Phương (Happie Bookie Team)

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page