top of page

Không để cây chết

[Review sách]

Nếu có chức danh 'dũng sỹ diệt cây', chắc tôi phải thắng mất. Tôi luôn muốn căn nhà nhỏ rợp bóng cây nhưng kể cả những loại cây mệnh danh là 'không thể chết' cũng đã ... ra đi dưới bàn tay của tôi. Sau khi quyết tâm đầu tư vào 1 dàn cây để làm mới văn phòng tại gia, tôi cũng phải quyết tâm thay đổi và tìm tới 'How NOT to kill your houseplant' của Veronica Peerless (NXB DK).



Đây là một cuốn sách thuộc dạng 'For Dummies', siêu dễ hiểu, siêu dễ thương, và đi thẳng vào vấn đề: cách mua cây, cách tưới cây, cách phát hiện bệnh cho cây, cách thay chậu cho cây... dưới dạng hình ảnh, vừa vừa lượng chữ. 1 phần khá hữu ích nữa của cuốn sách này là các loại cây trồng được trong nhà lần lượt được nhắc tới, phân tích cách nuôi trồng. Cuốn sách giống như 1 cuốn cẩm nang nhỏ cho trồng cây trong nhà mà đôi khi bạn giở vài trang đọc khi cần thiết.


Với bản thân tôi, sự dễ hiểu và đơn giản này rất có ích. Vì thế cuốn sách còn ghi rõ bên ngoài 'for the horticulturally challenged' (cho những người gặp khó khăn trong việc trồng cây) - hay nói đúng hơn là những người không có kiến thức cây cảnh bao giờ. Và tôi hy vọng rằng với lứa cây mới này và những lời khuyên trong sách, lần này tôi sẽ không 'diệt cây' nữa.




Mua sách tại ĐÂY

0 comments
bottom of page