top of page

Cách luyện trí nhớ cho trẻ từ Vô Địch trí nhớ Thế giới

[REVIEW SÁCH]

"I forgot something (but I can't remember what it was" là 1 cuốn sách cực dễ thương của Nelson Dellis, 4 lần vô địch Trí nhớ Mỹ dành cho trẻ em mà bản thân mình cũng rất thích nữa.




Nelson đã từng chia sẻ rằng anh sinh ra không phải có trí nhớ siêu cường mà do luyện tập. 1 phương pháp luyện tập nổi tiếng trong giới chuyên nghiệp chính ra việc sử dụng Memory Palace. Phương thức này cũng đã được cô bạn Yanjaa của mình (3 lần kỷ lục trí nhớ thế giới) chia sẻ là vô cùng hữu hiệu và chính cô cùng 21 người Grandmaster về trí nhớ thế giới (top đỉnh của đỉnh) sử dụng trong các cuộc thi. Và chính Yanjaa đã khuyên mình đọc cuốn sách này cho Panda.


Cuốn sách bám theo câu chuyện của 1 bạn Voi chợt quên mất mình cần làm gì, nhờ bạn Cú giúp đỡ. Bạn Cú đã hướng dẫn voi phương pháp ghi nhớ 1 danh sách đồ đi siêu thị bằng cách tưởng tượng kỳ quái về chúng và đặt chúng vào các căn phòng trong nhà. Cuốn sách viết vừa dễ hiểu, vừa có hình vẽ dễ thương, mà kỳ lạ hơn là sau 2 năm, mình vẫn nhớ 5 thứ trong danh sách của bạn Cú.


Nếu bạn nhỏ nào hoặc bố mẹ có quan tâm tới việc luyện trí nhớ thì có thể tham khảo từ cuốn sách này. Và theo dõi youtube của NelsonYanjaa nhé. Hoặc nếu có thể, hãy đón xem Memory Games trên Netflix của 2 người bạn này nhé.



0 comments
bottom of page